Chia sẻ Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn đăng ký

Chia sẻ Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn đăng ký là ý tưởng trong nội dung hôm nay của chúng tôi UltraMailer.vn . Theo dõi nội dung để đọc thêm nhé.

Facebook cho phép đăng ký tích xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản và tổ chức chính chủ,… Điều này giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick Facebook ảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tích xanh và cách để đăng kí trên Facebook.

1Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các fanpage hoặc các tài cá nhân. Dấu tích xanh hiện ra nhằm thể hiện:

    • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ.
    • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng.
    • Họ có thể được giả mạo trên Facebook, tích xanh nhằm phân biệt thật, giả.

Tích xanh facebook là gì?

Dấu tích xanh Facebook của fanpage UltraMailer.vn

2Tác dụng dấu tích xanh trên Facebook?

Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và fanpage của bạn.

Do quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị các cá nhân giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ nên Facebook quyết định cấp tích xanh xem để cho người dùng biết được đây là fanpage, tài khoản chính chủ.

Tác dụng dấu tích xanh trên facebook?

Tích xanh không phải là một thứ giúp fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn mang lại nhiều tiền hay điều gì đặc biệt, mà chỉ đơn giản là một sự xác nhận của Facebook dành cho bạn giúp cho mọi người biết được đây mới là tài khoản, fanpage chính thức.

Facebook sẽ xóa bỏ những tài khoản giả mạo

Tuy nhiên xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì fanpage có tích xanh sẽ mang lại lợi ích sau đây:

    • Ít bị chết fanpage (hầu như là không chết nếu vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
    • Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng.
    • Hạn chế được việc người khác giả mạo fanpage và report (báo cáo) ngược lại bạn.

3Hướng dẫn đăng kí dấu tích xanh?

Cách đăng ký tích xanh fanpage

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

Cách đăng ký tích xanh fanpage

Kéo xuống bên dưới bạn chọn thể loại cho Fanpage, rồi chọn quốc gia, tải giấy tờ cần thiết cho Fanpage theo quy định ở bên dưới.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: Bằng lái xe hoặc hộ chiếu).

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (không phải người), hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức:

    • Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức.
    • Chứng nhận thành lập.
    • Điều lệ công ty.
    • Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức.

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao, nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp.

Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản

Lưu ý: Bạn cần viết lý do bằng tiếng Anh để thuyết phục Facebook tại sao Fanpage của bạn cần được xác minh.

Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.

Đợi phản hồi từ facebook.

Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam & cho vào blacklist (danh sách hạn chế) luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

Cách đăng ký tích xanh cho Facebook cá nhân

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Sau đó bạn nhập URL Facebook cá nhân vào thanh ngang tại Cung cấp liên kết đến Trang cá nhân Facebook của bạn.

Cách đăng ký tích xanh cho facebook cá nhân

Bước 2: Nhấn Chọn tệp để tải giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp có ghi rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu). Chụp càng rõ thì Facebook sẽ càng dễ dàng trong việc xác minh danh tính của bạn.

Bước 3: Sau đó kéo xuống phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”, bạn cũng viết lý do tại sao tài khoản Facebook của bạn cần được xác minh. Sau đó nhấn nút Gửi bên dưới.

Lưu ý: Khi viết lí do để Facebook xác minh tài khoản, bạn phải viết bằng Tiếng Anh, không được viết bằng ngôn ngữ khác.

Bước 4: Ngay sau đó chúng ta cũng sẽ được chuyển tới giao diện Facebook đã nhận lời đề nghị của bạn, và chúng ta cũng sẽ phải chờ Facebook xét duyệt.

4Làm gì khi bị từ chối đăng kí tích xanh?

Khi bạn bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh lúc này bạn cần phải xem xét lại và sau đó làm trust lại tài khoản/Fanpage Facebook. Định nghĩa về “trust” ở đây là:

    • Tài khoản cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng.
    • Có lượng follow thực tế (tầm 10.000 lượt trở lên).
    • Có post bài viết, tương tác thường xuyên.
    • Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.

5Lưu ý khi dùng tích xanh

Không nên đi thuê người làm tích xanh qua mạng

Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp thì không nên cố gắng đi tìm ai đó, vì ngoài Facebook ra thì không ai đủ “quyền lực” giúp bạn có được dấu tích xanh.

Không nên đi thuê người làm tích xanh qua mạng

Fanpage không dựa vào nhiều follow để cấp tích xanh

Điều này Facebook sẽ xem xét Fanpage hoặc tài khoản của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, độ ảnh hưởng có quan trọng không, ảnh hưởng tới bao nhiêu người,… và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt, không dựa vào số lượng follow trên Fanpage.

Fanpage không dựa vào nhiều follow để cấp tích xanh

Muốn có tích xanh để chạy quảng cáo sống lâu hơn

Mục đích Facebook tạo ra chức năng này là để bảo vệ người dùng và bảo vệ thương hiệu của cá nhân hoặc tổ chức chứ không phải là để giúp cho bạn chạy quảng cáo tốt hơn.

Bản chất của việc bạn chết page khi chạy quảng cáo phần lớn là nằm ở sản phẩm, ngành hàng hoặc nội dung của bạn đã bị vi phạm chính sách của Facebook.

Nếu bạn muốn quảng cáo lâu hơn, tài khoản ít chết thì cần phải tuân thủ lại theo những chính sách quảng cáo của Facebook tại đây.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về tính năng tích xanh của Facebook và cách để đăng kí tính năng này nhé!

error: Content is protected !!